máy cắt plasma, máy khắc gỗ cnc, máy đo độ ẩm, máy đo cường độ ánh sáng, máy đo tốc độ gió, máy đo âm thanh, máy đo nhiệt độ

Get Adobe Flash player

Bạn đang ở đây

Trang chủ » Văn hóa & TT đối ngoại

Văn hóa các nước

Tôi vừa được tham dự khóa học "Cải cách hành chính và chính sách công" tại Trung tâm Đào tạo Việt Nam - Singapore. Đây là chương trình trong khuôn khổ hợp tác ASEAN, Trung tâm đào tạo Việt Nam - Singapore do Học viện Ngoại giao, Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Singapore, Bộ Ngoại giao Singapor
Nhật Bản là đất nước với nhiều lễ hội độc đáo như: Tết Nhật Bản (Shogatsu); Lễ hội búp bê tháng 3 (Hinamasturi); lễ Thanh minh (Higan)…Vào mùa xuân, khi những bông hoa anh đào hé nở cũng là thời điểm diễn ra một trong những lễ hội quan trọng nhất trong năm - lễ hội Hanami. Năm nay, lần đầu tiên ngày
Trà đạo là nghệ thuật thưởng thức trà truyền thống nổi tiếng thế giới của nước Nhật Bản, được hình thành và phát triển từ cuối thế kỷ 12. Đây cũng là một trong những hoạt động được giới thiệu tại ngày hội giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Bắc Giang.
Đến ngày hội giao lưu văn hóa Nhật Bản diễn ra tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Quảng trường 3/2 (TP Bắc Giang) các bạn sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống của nước Nhật như: Mì Yakisoba; cà ri; sushi; takoyaki; sukiyaki...Lễ hội được tổ chức ngày 9-4 tới đây.
Năm mới đến, mỗi quốc gia đều có những phong tục Tết thú vị, thể hiện nét văn hóa, truyền thống độc đáo và giàu bản sắc. Với khoảng cách địa lý gần nhau, Tết cổ truyền của 10 quốc gia thuộc Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có nhiều nét tương đồng nhưng cũng mang màu sắc riêng. Tựu chung lại,
Nhật Bản là một dân tộc có hàng ngàn năm lịch sử. Từ một quốc gia nghèo khổ ở Đông Á, từ một nước thất trận trong chiến tranh thế giới thứ hai, Nhật Bản đã nhanh chóng khôi phục đất nước tan hoang, hồi sinh và trở thành một trong những nước công nghiệp hàng đầu của thế giới. Trong sự phát triển đất
Khi đàm phán kinh doanh tại Hàn Quốc, một số đối tác, đặt biệt là những người đứng tuổi thường quan niệm bạn phải tuân theo văn hóa truyền thống của họ. Còn giới trẻ, nhất là những người sinh sống ở các vùng xung quanh thủ đô Seoul lại rất linh hoạt và hiểu biết về văn hóa kinh doanh theo phong cách

 

 

 

Thống kê truy cập

  • Tổng lượt xem tin bài:8812679
  • Trong ngày:3898
  • Trong tuần:3898
  • Trong tháng:668672
  • Trong năm:8812679