Bắc Giang: Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Khi việc xuất khẩu và cách tiêu thụ truyền thông bị hạn chế bởi dịch Covid-19, người dân Bắc Giang thay đổi tư duy để nhanh chóng tiếp cận cách bán hàng trên môi trường số. Kênh bán hàng này không còn bị giới hạn về không gian và thời gian như các kênh truyền thống trước đây.

Mì chũ Bắc Giang được đưa lên sàn Thương mại điện tử 

Theo thông tin từ  Sở Công Thương, đến nay, toàn tỉnh có hơn 9 nghìn tấn nông sản tiêu thụ qua sàn Thương mại điện tử. Trong đó, riêng vải thiều hơn 7 nghìn tấn còn lại là sản phẩm OCOP của tỉnh như: Chè bản Ven, mỳ Chũ, rượu ngô, rượu thóc, nấm thảo dược, si rô húng chanh…Sản lượng này gấp hơn một nghìn lần so với năm trước. 

Thời gian qua, Sở Công Thương đã triển khai thực hiện hỗ trợ đối với 15 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh là đơn vị sản xuất sản phẩm, hàng hóa đặc trưng của tỉnh xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trực tuyến (gồm website, hệ thống email, Fanpage trên Facebook, landing page). Cùng đó hỗ trợ một số doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng gian hàng và đưa sản phẩm, hàng hóa lên tiêu thụ trên các sàn TMĐT như: San24h.vn, Sendo.vn, Voso.vn; Alibaba.com…Các doanh nghiệp, chủ sở hữu nông sản cũng đã nhận thức được tầm quan trọng của Thương mại điện tử, từ đó nỗ lực trang bị kiến thức, kỹ năng trong thực hiện các giao dịch trên Thương mại điện tử.

Có thể thấy, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, việc đưa nông sản lên chợ trực tuyến (online) là kênh tiêu thụ lâu dài tạo kết nối chặt chẽ trong chuỗi cung ứng nông sản. Thông qua các sàn này, nông sản của Bắc Giang đã từng bước vươn ra các nước trên thế giới. 

Đăng Lâm (tổng hợp)

Statistical Access Statistical Access

User Online: 16,111
Total visited in day: 2,089
Total visited in Week: 22,363
Total visited in month: 97,048
Total visited in year: 423,204
Total visited: 4,205,809