Bắc Giang: Ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020-2024”

|
ページビュー:
dark-mode-label OFF
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Ngày 11/6 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Kế hoạch số 2536/KH-UBND triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020-2024”.

Bắc Giang khai trương sàn giao dịch điện tử "Vải thiều Bắc Giang" cơ hội để người Việt Nam ở nước ngoài quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh (ảnh: Trần Huấn)

Theo đó, mục đích triển khai thực hiện hiệu quả và cụ thể hóa các nội dung Quyết định số 1797/QĐ-TTg ngày 12/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài, giai đoạn 2020-2024”.

Nâng cao nhận thức của các Sở, ban, ngành, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong tỉnh về vị trí, vai trò của công tác người Việt Nam ở nước ngoài; nắm vững quan điểm, đường lối của Đảng về tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, tăng cường sự chỉ đạo, điều hành và cụ thể hóa các nhiệm vụ, tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành của tỉnh Bắc Giang trong việc triển khai thực hiện công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

Tuyên truyền, vận động người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có người Bắc Giang ở nước ngoài (gọi chung là Người Việt Nam ở nước ngoài) tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam, các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang.

Nhằm kết nối, giới thiệu kênh phân phối hàng hóa thông qua cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài để quảng bá, giới thiệu sản phẩm của Việt Nam nói chung và tỉnh Bắc Giang nói riêng đến bạn bè quốc tế.

          Nội dung của Kế hoạch bao gồm 06 nhóm nhiệm vụ trọng tâm đó là:

          Một là, công tác thông tin tuyên truyền

          Hai là, xây dựng cơ sở dữ liệu.

          Ba là, xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước.

          Bốn là, thúc đẩy vai trò của các hội đoàn, hiệp hội doanh nghiệp, chuyên gia, trí thức của người Việt Nam ở nước ngoài.

          Năm là, đa dạng hóa và nâng cao hiệu quả các hình thức tập hợp, vận động.

          Sáu là, nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách giới thiệu và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Nội dung cụ thể của Kế hoạch này có thể tham khảo tại đây

 

                                                                                      Trần Huấn

 

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

アクセス中: 5,460
1日当たりのページのアクセス回数: 3,617
1週間当たりののページのアクセス回数: 7,150
1か月当たりのページのアクセス回数: 53,047
1年間当たりのページのアクセス回数: 501,334
ページのアクセス回数 : 4,283,939