Bắc Giang triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang vừa có Công văn đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 với chủ đề “Hành động sớm - Chủ động trước thiên tai”.
Lực lượng chức năng diễn tập các phương án ứng phó với thiên tai trước mùa mưa bão, lũ.

Theo đó, các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024 được phát động trong tháng 5, nhằm tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố và sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai. Đồng thời, tăng cường công tác thông tin, truyền thông nâng cao năng lực cộng đồng về phòng, chống thiên tai đến người dân tại cơ sở; sẵn sàng các phương án ứng phó với thiên tai, đặc biệt là mùa mưa bão, lũ năm 2024.

Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền qua hệ thống truyền hình, truyền thanh địa phương và mạng xã hội về chủ đề, mục đích, ý nghĩa của Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai năm 2024; phổ biến tuyên truyền tài liệu, ấn phẩm truyền thông do Ban Chỉ đạo và địa phương xây dựng.

Chủ động cân đối, bố trí từ các nguồn ngân sách nhà nước, Quỹ phòng, chống thiên tai và các nguồn kinh phí hợp pháp hoặc huy động từ nguồn vốn xã hội hóa để triển khai thực hiện bảo đảm thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả phù hợp. 

* Xem chi tiết Công văn tại đây./.

Nguyễn Miền

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 8,650
Tổng số trong ngày: 282
Tổng số trong tuần: 281
Tổng số trong tháng: 25,644
Tổng số trong năm: 351,800
Tổng số truy cập: 4,134,405