Sở Ngoại vụ đứng thứ nhất toàn tỉnh về chỉ số SIPAS năm 2020

|
Lượt xem:
Chế độ ban đêm OFF
Cỡ chữ: A- A A+
Đọc bài viết
Trong năm 2020, Sở Ngoại vụ đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của sở. Theo kết quả công bố tại Quyết định số 275/QĐ-UBND ngày 05/2/2021, chỉ số SIPAS của Sở Ngoại vụ đạt 95,09%, đứng thứ nhất toàn tỉnh.

Công chức một cửa của Sở Ngoại vụ đang hướng dẫn công dân nộp hồ sơ TTHC (Ảnh: Đăng Lâm )

Chỉ số  SIPAS được đánh giá dựa trên 5 tiêu chí thành phần, bao gồm: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; Thủ tục hành chính; Công chức giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị. Sở Ngoại vụ đã cung cấp đầy đủ danh sách địa chỉ và số điện thoại liên hệ của người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa để Sở Nội vụ lấy ý kiến đánh giá của công dân, trên cơ sở đó tổng hợp chấm điểm chỉ số SIPAS đảm bảo khách quan và trung thực.

Sở Ngoại vụ có 8 TTHC thuộc các lĩnh vực: hội nghị hội thảo quốc tế, phi chính phủ nước ngoài, lãnh sự…Trong năm 2020, Sở Ngoại vụ đã công bố, công khai 8/8 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trên Cổng thông tin điện tử của sở, Cổng dịch vụ công của tỉnh và niêm yết bản giấy tại Trung tâm Phục vụ hành chính công. Sở đã lựa chọn, cử 03 công chức có phẩm chất chính trị, đạo đức, am hiểu chuyên môn, nghiệp vụ, có kỹ năng giao tiếp thường trực tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả. Trong quá trình phục vụ người dân, tổ chức, các công chức của sở luôn giữ thái độ nghiêm túc, đúng mực, tận tình hướng dẫn tổ chức, công dân thực hiện thủ tục hành chính.

Các TTHC của sở đều được thực hiện qua phần mềm một cửa điện tử. Tất cả hồ sơ TTHC được nhập trên phần mềm, chuyên viên, lãnh đạo phòng, lãnh đạo Sở thực hiện trao đổi công việc, giải quyết TTHC trên phần mềm, thực hiện gắn kết quả xử lý hồ sơ lên phần mềm. Sở thực hiện nghiêm túc việc gửi văn bản xin lỗi tổ chức, cá nhân khi có hồ sơ TTHC bị quá hạn. Đối với các hồ sơ liên thông, Sở phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị để xử lý.

Trong năm 2020, Sở đã tiếp nhận và giải quyết 20 hồ sơ TTHC (0 hồ sơ từ kì trước chuyển sang, 20 hồ sơ tiếp nhận trong kỳ), giải quyết trước hạn và đúng hạn 19 hồ sơ, quá hạn 01 hồ sơ), không có hồ sơ phải trả lại bộ phận một cửa. Đối với hồ sơ quá hạn, Sở đã gửi văn bản xin lỗi công dân theo đúng quy định.

Sở Ngoại vụ đã đăng tải địa chỉ, số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với các quy định hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở trên Cổng thông tin điện tử của Sở Ngoại vụ, tại trụ sở làm việc và bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả. Thời gian qua, Sở không nhận được kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính thuộc thẩm quyền.

Được biết, đây là năm thứ hai liên tiếp, Sở Ngoại vụ được bình chọn giữ vị trí thứ nhất trong bàng công bố chỉ số SIPAS của các sở ban ngành trong tỉnh.

Diệu Linh

 

 

Số lượng truy cập Số lượng truy cập

Đang truy cập: 17,948
Tổng số trong ngày: 2,501
Tổng số trong tuần: 6,037
Tổng số trong tháng: 80,722
Tổng số trong năm: 406,878
Tổng số truy cập: 4,189,483