Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam đến năm 2023

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Mới đây, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 583/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam đến năm 2030.

Theo đó,  mục tiêu cụ thể của Chiến lược đến năm 2030: Tăng giá trị gia tăng, nâng cao giá trị gạo xuất khẩu, giảm khối lượng xuất khẩu xuống còn khoảng 4 triệu tấn với kim ngạch tương đương khoảng 2,62 tỷ USD; Tăng tỷ lệ gạo xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối của các thị trường lên khoảng 60%; Phấn đấu đạt khoảng 25% gạo xuất khẩu trực tiếp mang nhãn hiệu Gạo Việt Nam/Vietnam rice; Thị trường châu Á chiếm tỷ trọng khoảng 55% tổng kim ngạch xuất khẩu gạo;…

Để thực hiện hiệu quả chiến lược, Hiệp hội và thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo cần triển khai các giải pháp: Đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển giống lúa, tăng tỷ lệ chế biến sâu các sản phẩm từ gạo, sử dụng hiệu quả thương hiệu gạo xuất khẩu và nhãn hiệu Gạo Việt Nam; Phát triển giống lúa có tính chống chịu cao so với biến đổi khí hậu, thích hợp thổ nhưỡng của từng vùng miền Việt Nam; Ưu tiên hỗ trợ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trong và ngoài nước cho các sản phẩm nông nghiệp, đặc việt là các nhãn hiệu liên quan đến sản phẩm gạo; Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử hỗ trợ ngành xuất khẩu gạo, tăng cường năng lực các hệ thống hạ tầng và dịch vụ hỗ trợ.

Chi tiết vui lòng xem tại đây.

Đăng Lâm

Statistical Access Statistical Access

User Online: 13,110
Total visited in day: 1,547
Total visited in Week: 22,724
Total visited in month: 48,087
Total visited in year: 374,243
Total visited: 4,156,848