Chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nổi bật tháng 12/2017

|
查看数次:
dark-mode-label OFF
font-size: A- A A+
Đọc bài viết
Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường vành đai IV (Hà Nội); tăng cường quản lý hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản làm vật liệu xây dựng; Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp, truy nã tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán… Đó là những chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nổi bật tháng 12/2017.
Ảnh minh họa.

Khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu cầu các sở, ngành, UBND huyện, thành phố tăng cường thực hiện và khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực, đồng thời chuẩn bị cho việc thực thi hiệu quả các FTA thế hệ mới Việt Nam sẽ tham gia trong thời gian tới.

Theo đó, các sở, ngành, địa phương dành nguồn lực và ưu tiên thỏa đáng cho việc thực thi các FTA, đồng thời hỗ trợ các bên liên quan khai thác hiệu quả các FTA đã có hiệu lực trong các lĩnh vực thuộc phạm vi phụ trách. Đơn giản hóa thủ tục và quy trình giải quyết thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh và xuất nhập khẩu hàng hóa.

Xem chi tiết Văn bản tại đây.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường vành đai IV (Hà Nội)

Ngày 06/12/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện Việt Yên, Hiệp Hòa đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án đường vành đai IV (Hà Nội) địa phận tỉnh Bắc Giang.

* Xem chi tiết Văn bản tại đây.

Tăng cường quản lý hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản làm vật liệu xây dựng

Ngày 27/12/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Công văn số 4549/UBND-TN về việc tăng cường quản lý hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường hiệu quả trong quản lý hoạt động khai thác, vận chuyển khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn.

Đồng thời thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn số 3621/UBND-TN ngày 19/10/2017 thực hiện kết luận giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về việc chấp hành pháp luật trong cấp phép và khai thác đất, đá, cát, sỏi.

* Xem chi tiết Công văn số 4549/UBND-TN tại đây./.

Tăng cường thực hiện các quy định của pháp luật lao động

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Chỉ thị về việc tăng cường thực hiện các quy định của pháp luật lao động góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tập huấn, tuyên truyền, phổ biến các quy định về pháp luật lao động cho người lao động và người sử dụng lao động để người lao động và người sử dụng lao động hiểu và thực hiện đúng những quy định của pháp luật về việc làm, tiền lương, BHXH, BHTN, dạy nghề, an toàn vệ sinh lao động, các quyền lợi và nghĩa vụ của các bên trong quan hệ lao động, đảm bảo hài hòa lợi ích của người lao động và người sử dụng lao động….

Xem chi tiết Văn bản tại đây.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về trẻ em

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về trẻ em trên địa bàn tỉnh nhằm phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường, trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo hành, bị đuối nước...; xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (BVCS&GDTE); cần quán triệt sâu sắc tinh thần Luật Trẻ em năm 2016 cũng như các quy định pháp luật về chăm sóc giáo dục và BVTE; đặc biệt là Chỉ thị số 20-CT/TW của Bộ Chính trị (Khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo đục và BVTE trong tình hình mới; Chỉ thị số 18/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường giải pháp phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Công văn số 4046/UBND-KGVX của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang về việc thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND huyện, thành phố, Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong tỉnh phải thường xuyên quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc quá trình thực hiện và phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vụ việc bạo hành, xâm hại, đuối nước trẻ em trên địa bàn.

Xem chi tiết Chỉ thị tại đây.

Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp, truy nã tội phạm bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có Chỉ thị yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng các cơ quan thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố thực hiện tốt các Chương trình phòng, chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống mua bán người; tăng cường các biện pháp nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp để tấn công trấn áp, truy nã các loại tội phạm; chủ động thực hiện các biện pháp giải quyết tốt các điểm tranh chấp, khiếu kiện đông người, không để phát sinh phức tạp ngay từ cơ sở; làm tốt công tác quản lý xuất, nhập cảnh, quản lý người nước ngoài, Việt kiều về nước trong dịp tết. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt về quản lý, sử dụng pháo, kịp thời ngăn chặn không để xảy ra tình trạng đốt pháo nổ, đốt thả “đèn trời”, nhất là trong đêm giao thừa; tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và phòng, chống cháy, nổ; chủ động bảo đảm an ninh trật tự các điểm tổ chức bắn pháo hoa đón xuân năm mới, các lễ hội văn hoá truyền thống.

* Xem chi tiết Chỉ thị tại đây.

Tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn tỉnh

Ngày 27/12/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn tỉnh.

* Xem chi tiết Công văn số 4542/UBND-GT tại đây.

Statistical Access Statistical Access

User Online: 20,447
Total visited in day: 885
Total visited in Week: 884
Total visited in month: 3,494
Total visited in year: 451,781
Total visited: 4,234,386